Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

TÔI ĐI TÌM CÁI HÌNH NGƯỜI








TÔI ĐI TÌM CÁI HÌNH NGƯỜI
.
Tôi đi tìm cái hình người
Xa lơ xa lắc một thời chiến chinh
Bộ quân phục dáng nhà binh
Nguyên lon nguyên hiệu nguyên hình trang nghiêm

Bao năm tôi vẫn đi tìm
Tìm trong dòng máu về tim dập dồn
Cái hình như đã cô hồn
Cái hình một thưở trường tồn thời gian
.
Cái hình hồn cốt đa đoan
Áo say màu cỏ mắt chan hương tình
Cái hình như bạn như mình
Vẫn chung một cội tương hình giao thoa
.
Cái hình dù đã rất xa
Vẫn trong khuôn dập vẫn ta vẫn mình
Cuộc đời lúc nhục lúc vinh
Mà sao vẫn cứ kiên trinh một màu
.
Tìm xưa để biết ngày sau
Tìm nay để rõ về đâu những ngày...
Dù rằng có thể mai rày
Cái hình trống vắng cù quay đảo chiều

Cho dù nắng quái liêu xiêu
Cho dù sương lạnh phiêu diêu bến bờ
Tìm hình tôi dệt cánh thơ
Hình người hôm trước bây giờ là đây
.
Áo xanh màu cỏ dăng quây
Tóc xanh chan chứa màu mây vũ vần
Mắt ngời ngợp ánh Phù Vân
Tôi tìm suốt chặng gian truân đường đời

13/4/2018
Phạm Ngọc Vĩnh 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÂC BẠN MUỐN TẶNG HÌNH ,VIDEO ...CHỈ CẦN DÁN LINK KHÔNG CẦN DÙNG CẶP THẺ-CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG VÀ LUÔN VUI VẺ,HẠNH PHÚC-CẢM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM COMMENTS-VINH THƠ

,,

,,,

,,,,