Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

NHÀ TÔI

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, cây, nhà, ngoài trời và thiên nhiên


NHÀ TÔI

.
Chưa tên phố, chửa tên đường

Nhà tôi rộng rãi mặt tiền thích chưa
Đủ cho bốn bánh đi vừa

Ngõ quanh co ngõ sớm trưa ồn ào.
.

Người ra rối lại người vào
Bà hàng đồng nát rêu rao khản mồm

Âm thanh đủ loại tiếng ồn
Cửa cài then chốt hú hồn với loa

.
Nhà tôi chẳng lợn chẳng gà

Trồng cây khế ngọt lòa xòa lá buông
Mùa đông kín cửa cao tường

Mùa hè thoáng đãng ngát hương gió lùa
.

Một mình thỏa thích sướng chưa
Ghế nan vắt vẻo chân đưa nhịp nhàng

Mở giàn loa đập oang oang
Thú chơi "cổ điển" mơ màng mà say

.
Trà thơm rượu ngọt mới hay

Tặng thơ gửi nhạc trao tay mặn mà
Đi xa nhớ cái góc nhà

Quanh quanh con ngõ đậm đà tình si
.

Phố to đường rộng thích chi
Miễn sao men đượm nhâm nhi chiều về

Bạn - Mình vui lẽ vui thề
Mặt tiền ngõ rộng ta về với ta

.
16/12/2017

Phạm Ngọc Vĩnh 
.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÂC BẠN MUỐN TẶNG HÌNH ,VIDEO ...CHỈ CẦN DÁN LINK KHÔNG CẦN DÙNG CẶP THẺ-CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG VÀ LUÔN VUI VẺ,HẠNH PHÚC-CẢM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM COMMENTS-VINH THƠ

,,

,,,

,,,,